Văn phòng cho thuê dần hồi phục trong năm 2017

Sự tăng này đồng đều tại cả khu vực trung tâm cũng như khu vực ngoại thành, trong khi khu vực ngoại thành tăng chủ yếu dựa trên

Sau một thời gian kinh donh cầm chừng, mặc dù các chủ bất động sản đã sử dụng nhiều hình thức khuyến mãi, chiết khấu hay các gói ưu đãi cho khách hàng khi thuê văn phòng, thì hiện nay thị trường đang dần trên đà hồi phục lại thời kỳ phục hưng của nó sau thời gian đứng hình.

Nguyên nhân dẫn đến sự hồi phục trên đó chính là một phần chủ yếu dựa vào sự linh động trong khung giá của văn phòng cho thuê, đồng thời Chính Phủ có nhiều chính sách nhằm kích cầu, hạ lãi suất đã gián tiếp thúc đẩy thị trường.

Cùng với đó là sự phát triển của cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại thuận tiện hơn với việc đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường cao tốc đặc biệt là tuyến tầu Metro tại TP. Hồ Chí Minh đang là động lực, sự thúc đầy tốc độ hồi phục của van phong cho thue.

Cụ thể sau Quý I/2015 tình hình văn phòng cho thuê tại hai thị trường lớn của nước ta đều có sự chuyển mình đáng ngạc nhiên về cả công suất thuế và giá thuê. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, chỉ số hoạt động văn phòng tại Hà Nội tăng 4.4 điểm theo quý và 6.3 điểm theo năm, đạt ngưỡng 56 điểm. Nhân tố tạo thành sự biến động trên là do công suất thuê tăng 4.9%, đi cùng với đó là giá thuê trung bình tăng 1.6% theo quý.

Sự tăng này đồng đều tại cả khu vực trung tâm cũng như khu vực ngoại thành, trong khi khu vực ngoại thành tăng chủ yếu dựa trên chỉ số hoạt định văn phòng, thì khu vực trung tâm lại tăng trên công suất thuê. Theo dự báo, trong thời gian tới, áp lực tại hai khu vực này sẽ tăng cao khi mà nguồn cầu trong tương lai sụt giảm trong khi cung quá lớn so với nhu cầu thực của thị trường.

Còn tại khu vực phía Nam thì chỉ số hoạt động văn phòng đạt 76.3 điểm tăng nhẹ 0.5 điểm theo quý với chiều hướng ổn định. Nguyên nhân do công suất thuê tại thị trường tăng 1% với giá thuê lại ở mức ổn định, và sự tăng đồng đều chỉ số hoạt động tại hai khu vực nội và ngoại thành ở mức 0.5 điểm.

Cũng giống như tại thị trường Hà Nội, thì sự cạnh tranh trong tương lai tại khu vực nội thành, ngoại thành là điều tất yếu để có thể nắm lấy nguồn cầu vô cùng nhỏ bé này.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *